rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สนามหญ้าแบบนี้แก้ยาก

สวัสดีครับเรายังคงเกาะติดอยู่กับอาการของสนามหญ้าครับ อันนี้จะเป็นสนามหญ้าด้านข้างบ้านครับที่ก่อนน้ำท่วมนั้นไม่ได้ตัดให้สั้นครับเวลาน้ำท่วมแล้วลงใบที่แห้งตายมันก็จะติดกังๆอย่างที่เห็นครับ


แนวทางแก้ไขแบบไม่ต้องคิดมากก็คงจะต้องตัดทิ้งอย่างเดียวครับไม่ต้องคิดมากอะไร พอตัดแล้วก็ดูสภาพต่อไปว่าหญ้าตรงนั้นจะฟื้นหรือไม่ เพราะว่าพื้นสนามหญ้าโดยรวมๆแล้วส่วนใหญ่จะฟื้นครับยังไม่ตาย ถ้าหากว่าใครได้ตัดหญ้าไว้ก่อนที่น้ำจะท่วมผมว่าได้เปรียบมากๆครับ เพราะว่าเวลาน้ำลงนี่แทบจะไม่ต้องห่วงเลยว่าหญ้าจะแห้งกังแล้วลงมาทับหญ้าข้างล่างตายอีก

จากรูปที่เห็นผมตัดไปแล้วนะครับแต่ว่าหญ้าที่มันแห้งแล้วราบต่ำจริงๆนั้นตัดไม่ได้ครับเพราะมันติดดินเลย แน่นอนว่าแบบนี้ก็ต้องตัดมือละครับ เครื่องช่วยไม่ได้่ครับ สำหรับใครที่พอจะมีเวลาก็ต้องทำละครับกํรักที่จะดูแลสนามหญ้าให้เขียวสวยก็ต้องทำทุกอย่างละครับให้หญ้าเขียวดังใจ

ผมเชื่อว่าใครๆที่ชอบต้นไม้ สนามหญ้า ก็ต้องอยากเห็นสนามหญ้าของตัวเองเขียวสวยดูชุ่มชื้นสมบูรณ์ด้วยกันทั้งนั้น ผม คุณ หรือใครๆที่รักต้นไม้คงเข้าใจดีว่ามันมีความสุขแค่ไหนที่ได้เห็นต้นไม้ที่เราปลูกเขียวสวย ยังไงน้ำลงหมดแล้วก็มาเริ่มดูแลต้นไม้กันใหม่ครับ แล้วจะมาอัพเดทให้ได้ดูกันเรื่อยๆครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น