rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แผนการหลังน้ำลด

แผนการอันชั่วร้ายของผม ตอนนี้ต้องบอกว่ายังไม่มีจริงๆ รอให้น้ำท่วมลดลงจนแห้งก่อนแล้วก็ดูอาการต้นไม้ที่เหลือก่อนว่ามีอะไรเหลือให้ดูต่างหน้าบ้าง



ถ้าหากว่าเป็นต้นไม้แนวรั้วที่เป็นชาดัดเดิมที่ตอนนี้ตายเกือบหมดนั้นไม่แน่เหมือนกันว่าจะเปลี่ยนหรือปล่าว เพราะว่าใบชาดัดมันละเอียดดี แนวรั้วที่ใบเล็กละเอียดแบบชาดัดผมยังนึกไม่ออกว่ามีต้นอะไรบ้าง ตัวเลือกต่อมาก็จะเป็นต้นคริสติน่า นึกภาพดูแล้วน่าจะสวยเหมือนกันแม้ว่าจะใบใหญ่กว่าชาดัดมาก แต่คริสติน่ามีความอ่อนไหว มีความพลิ้วกว่าขาดัดและไทรเกาหลี โดยเฉพาะตอนใบใหม่เป็นสีแดงก็ดูสดใสดี แต่ก็ยังเป็นแค่ตัวเลือกอยู่ในตอนนี้

สำหรับโซนเทียนทองที่ตายหมดเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นก็อาจจะเปลี่ยนแนวไปเลย อาจจะเหลือไว้ในบางโซนเพื่อไว้ดึงความสว่างของสวนจะได้ไม่มืดเกินไป ซึ่งของเดิมนั้นเทียนทองของผมจะมีอยู่สองโซนคือโซนหน้าบ้านกับข้างบ้าน ซึ่งจุดที่เหลือไว้และว่าจะเอามาลงใหม่คงเป็นข้างบ้านเพราะว่าค่อนข้างจะมืดกว่าส่วนหน้าบ้านคงเปลี่ยนไปเล่นไม้ดอกให้เป็นแถวไปเลย

สนามหญ้าหน้าบ้านรอดน่าจะรอดนะ ส่วนข้างบ้านกับหลังบ้านไม่น่าจะเหลือ แต่คราวนี้อาจจะมีอิฐทางเดินมาร่วมบ้างเพราะรู้สึกเหมือนกันว่าเวลาฝนตกเดินไปรอบๆบ้านไปเก็บผ้าหรือเก็บของเท้าเื้ปื้อนแล้วก็ทำให้พื้นกระเบื้องโรงรถหรือที่อื่นๆมีเศษหญ้าเปรอะไปหมด เรียกว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะทีเดียวสำหรับข้างบ้านทางฝั่งโรงจอดรถ

ต้นไม้ไฮไลท์มาถึงตรงนี้ผมยังไม่สรุปตายตัวเพราะว่า รอให้องค์ประกอบโดยรวมกลับเข้าที่ก่อนดีกว่า แล้วค่อยไปเดินดูตลาดต้นไม้ก็ไม่รับร้อนมากในส่วนของต้นไม้ไฮไลท์นี้

ไว้ปรับปรุงซ่อมแซมเมื่อไหร่จะมาเล่าให้ฟังเหมือนเดิมครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น