rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ตัดหญ้าหลังน้ำท่วม

สวัสดีครับตอนนี้สวนแห้งแล้วสนามหญ้าผมไปดูบ้านอื่นเขาไม่ได้ทำอะไรเลยนะก็เห็นว่ากลับมาเขียวแล้ว เร็วมาก ดูจะรอดเยอะกว่าบ้านผมซะอีกของผมทางด้านหน้าบ้านน่าจะดายบ้างรอดบ้างไปดูกันครับ


ก่อนน้ำท่วมผมเสียดายเหมือนกันที่ไม่ตัดหญ้าให้มันสั้นๆไว้ก่อนเพราะว่าพอน้ำลงแล้วหญ้าที่ยาวๆมันจะเหี่ยวเน่าแล้วก็ลงมาบังหญ้าทำให้หญ้าใต้นั้นตายจะเห็นได้ตรงมุมล่างซ้ายของภาพบนนะครับ ผมเลยจัดการตัดหญ้าซะเลยไม่สนใจแล้ว เพราะว่าสภาพหญ้ามันรกๆเพราะว่าหญ้าตอนน้ำท่วมมันพยามจะสูงหนีน้ำเลยยาวเป็นหย่อมๆ ทั่วไปหมด


สภาพโดยรวมในส่วนหน้าบ้านก็เป็นอย่างที่เห็นครับ น่าจะ 75 เปอร์เซ็นต์ได้นะครับที่รอดสำหรับสนามหญ้า ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าคิดถูกหรือไม่ที่รีบตัดหญ้าทันที เพราะว่าส่วนบนของหญ้าที่ตัดไปมันเขียวครับ แต่ว่าพอตัดเสร็จปล้วมันก็จะเหลืองอย่างที่เห็นครับ ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าจะเขียวเต็มเหมือนเดิมเมื่อไหร่ แล้วตอนนี้ก็เป็นหน้าหนาวแดดไม่ค่อยดีครับ

พูดถึงชาดัดสักนิดครับ เพราะว่าในรูปมันเห็นชาดัดด้วยครับ เห็นได้ว่าตายแทบจะหมด น่าจะต้องเปลี่ยนใหม่จริงๆครับ ทางริมขวาก็มีไทรเกาหลีตายอยู่สี่ต้นไม่รู้ทำไมเหมือนกันทั้งๆที่ระหว่างต้นที่ตายต้นที่สองกับสามมีต้นนึงคั่นอยู่ตรงกลางไม่ตายครับ คงต้องศึกษากันต่อไปครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น