rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เบื่อๆอยากออกทะเล

มีคำๆนึงครับที่เราพูดแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ยามที่เรารู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ เวลาที่เราไม่อยากจะนึกไม่อยากจะคิดอะไร เราจะรู้สึกว่าอยากออกทะเล อยากออกไปให้พ้นๆ ที่ที่เรากำลังเบื่อกำลังเซ็งอยู่ หรืออะไรก็ตามที่เราไม่อยากพบเจอไม่อยากเห็นไม่อยากเผชิญ


มองไปไกลสุดฟ้าไม่มี่ใครสักคน ทะเลอยู่ได้ยังไงกันนะ


เชื่อมั้ยครับว่าหากเวลาที่เราเครียดหรือว่าเบื่ออะไรก็ตามในชีวิตแล้วเราลองหาเพื่อนหรือว่าคนรู้ใจหรือว่าใครก็ได้ที่จะอยู่เป็นเพื่อนเราออกทะเล พาเราออกทะเล ที่ๆทำให้เรารู้สึกว่าอิสระ ที่ๆทำให้เราได้รู้สึกว่าโลกนี้กว้างมากๆ และยังมีที่ๆเหงาๆกว่าเรา เศร้าๆพร้อมๆเรา เคว้งคว้างเป็นเพื่อนเรา

ผมบอกได้เลยว่าถ้าหากใครกำลังอกหักหรือว่าเศร้าอยู่หากไปทะเลคนเดียวจะอันตรายมากๆ เพราะว่าทะเลจะทำให้คนที่เศร้าด้วยเรื่องความรักนี้ทรมาณมากขึ้นเป็นสองเท่า เพราะเขาจะยิ่งรู้สึกเหงารู้สึกเดียวดายดังนั้นคนที่เศร้าเรื่องความรักห้ามไปทะเลคนเดียวอย่างเด็ดขาด

การฟังเพลงเศร้ากับการเที่ยวทะเลมันเข้ากันมากเชื่อผม ลองนั่งเรื่อในทะเลแล้วเปิดเพลงเศร้าๆที่คุณชอบที่โดนใจคุณแล้วปล่อยอารมณ์ไปตามเพลงเพลงนั้น ปล่อยไปเลยปล่อยโฮได้ยิ่งดีแล้วคุณจะรู้สึกว่าการออกทะเลมันสุดๆได้จริงๆ

ทะเลทำให้คนได้ปลดปล่อยแต่ทะเลก็ทำให้คนยิ่งเจ็บยิ่งเศร้ามากขึ้นได้เหมือนกันเพราะทะเลนั้นคู่กับความเหงา ความเศร้า ทะเลไม่เคยบอกใครว่าเศร้าเรื่องอะไร เพียงแค่เราได้เห็นได้สัมผัสทะเลก็จะทำให้เราเข้าใจเองว่าทะเลเศร้าและเหงาแค่ไหน

บางครั้งทะเลก็โหดร้าย หากชีวิตนึงเราได้ไปทะเลกับคนที่เรารักมันคงเป็นความสุขที่สุด แต่หากชีวิตนึงเราไม่ได้มีโอกาสไปทะเลกับคนที่เรารักนั่นก็หมายความว่าเรากับทะเลจะเหงาเศร้าไปพร้อมๆกัน...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น