rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สนามหญ้าหลังน้ำท่วม

จะมีใครสักกี่คนครับที่ต้องเห็นภาพสนามหญ้าบ้านตัวเองโดนน้ำท่วมแล้วท่วมอีกทุกๆปี มีผมนี่แหละหนึ่งคนที่ต้องเห็นภาพแบบนี้้ซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่เว้นแต่ละปีเลย ปีนี้ก็ไม่เว้นเหมือนกัน

ทุกๆปีหญ้าในสนามหน้าบ้านจะถูกท่วมนานเป็นเดือนแต่ว่าที่นี่บ้านใหม่ที่คิดว่าน้ำไม่ท่วมแต่นย้ำก็ท่วมเพราะปีนี้หนักจริงๆ แต่ก็ท่วมทีหลังเขาก็ยังดี ถ่วงเวลาเอาไว้ให้สนามหญ้าได้เยอะเลย ก็เลยจมน้ำอยู่แค่เกือบสองอาทิตย์เท่านั้น ไปดูสภาพกัน


จะเห็นได้ชัดว่าหญ้าในส่วนที่อยู้กลางแดดจ้าๆยังคงมีสีเขียวอ่อนๆอยู่ แต่ก็อาจจะคลุมไปด้วยสีน้ำตาลอ่อนๆบ้างแต่โดยรวมๆแล้วถือว่าถ้ามีสีเขียวอยู่ก็ได้ลุ้นรอดแล้ว ซึ่งผมคิดว่าน่าจะรอดจริงๆลองดูกันครับ


ที่เห็นแห้งตายหมดก็คือชาดัดที่ปลูกมากว่าสามเดือนกำลังหนา กำลังสูงเลย ว่าจะทำเป็นรั้วชาดัดครับเลยต้องกลับมานับหนึ่งใหม่อีกเซ็งเรื่องนี้มากกว่าสนามหญ้าตายอีกครับ อยากเห็นภาพถสวยๆที่ต้องใช้เวลา แต่ว่าน้ำมาซะก่อน ถ้าหากว่าสูงกว่านี้สัก 5 เซนผมกว่าก็มีสิทธิรอดอยู่เหมือนกันแต่บังเอิญมันไม่เป็นแบบนั้นครับ

โดยรวมสนามหญ้าทั้งหมดน่าจะรอดไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ครับเพราะว่าหญ้าข้างบ้านเป็นส่วนที่โดนแดดน้อยอยู่แล้ว แล้วน้ำมาท่วมส่วนนี้ก็คงตายทั้งหมดแน่นอน ยังไงก็ต้องรอให้น้ำแห้งทั้งหมดแล้วให้ผึ่ีงแดดสักพักครับน่าจะเห็นได้ชัดกว่านี้ว่ายังรอดเหลืออีกเท่าไหร่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น