rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จะหนีน้ำรอดหรือไม่

ตอนนี้น้ำท่วมอยุธยาแทบจะทุกตารางนิ้วแล้ว ไม่น่าเชื่อนะว่าปีนี้ผมซื้อบ้านใหม่มาอยู่ในที่ๆน้ำไม่น่าจะท่วมไม่น่าจะมาใกล้แต่ว่าวันนี้ มันตามมาราวีผมถึงที่อีกครั้ง

เดิมทีผมอยู่บ้านที่อำเภอเสนา น้ำท่วมสูงทุกปีไม่ต้องพูดถึง และท่วมอยู่นานครึ่งปีตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงปลายธันวาหรือต้นมกราของทุกๆปี โดยที่ไม่มีใครรู้ แน่นอนคนที่ชอบปลูกต้นไม้ชอบอยู่กับต้นไม้จะทนอยู่ได้ยังไงก็เลยซื้อบ้านใหม่หนีน้ำมาเลย

วันนี้น้ำยังไม่ท่วมบ้านผมที่ซื้อใหม่แต่ค่อยๆคืบคลานมากดดันผมเรื่อยๆ จนตอนนี้หมู่บ้านที่ผมอยู่คนหนีไปอยู่ที่อื่นกันเกือบหมดแล้ว อยากจะบอกว่าเหมือนกับน้ำอยากจะตามผมมาท่วมต้นไม้ที่ผมปลูกสนามหญ้าที่ผมดูแล

ผมกับน้ำคงเป็นศัตรูกันมาตั้งแต่ชาติก่อนละมั้งสงสัย ยังไงตอนนี้ผมก็ยังลุ้นอยู่ว่าหมู่บ้านที่ผมอยู่ตอนนี้เหมือนเกาะนี้จะรอดน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ได้หรือไม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น