rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สวนในน้ำ

ตอนนี้น้ำท่วมไปทั่วทุกหัวระแหงเลยครับมองไปทางไหนก็เป็นทะเลสาบ เวลาลมแรงๆนี่เย็นเหมือนทะเลได้บรรยากาศไปอีกแบบเหมือนกัน


เรื่องต้นไม้ เรื่องสวนของผมตอนนี้ก็เลยต้องหยุดไปโดยปริยาย แต่ตอนที่ผมขนต้นไม้หนีน้ำก็รู้สึกเหมือนกันว่าเหมือนกับกำลังจัดสวนในน้ำเลย เพราะว่าผมอาศัยอิฐประสานรองหนุนกระถางต้นไม้เอาไว้ให้สูงพ้นน้ำ แต่ว่าหนุนไปก็ต้องหนุนเพิ่มอีก เพราะว่าน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ จนหนุนไม่ไหว ก้นกระถางแช่น้ำไปแล้ว

น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆในการปลูกต้นไม้แต่ตอนนี้ไม่อยากเห็นน้ำเลย ต้นไม้ของผมที่อยู่ในความเสี่ยงก็จะมีไทรเกาหลีที่จมน้ำอยู่ไม่ได้เอาออกจากดินเพราะว่าเอาออกแล้วก็คงไม่รู้จะเอาหนีน้ำไปไว้ไหน เพราะว่าเยอะมาก


แล้วไทรเกาหลีถ้าออกอาการจะรู้เลยเพราะว่าใบจะเหลือง ไทรเกาหลีไม่ชอบน้ำมากแต่ว่าตอนนี้จมน้ำแช่น้ำมาเกือบอาทิตย์แล้ว ของผมยังไม่ออกอาการเท่าไหร่แต่ก็มีเริ่มใบเหลืองแล้วนิดหน่อย ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงวันละครึ่งเซน ไม่รู้ว่าไทรเกาหลีจะรอดหรือเปล่า ส่วนโมกคงไม่มีปัญหา

ก็คงต้องรอดูรอลุ้นกันต่อไปครับสวนในน้ำของผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น