rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

ไร่หญ้านวลน้อย

สวัสดีครับวันนี้จะพาไปดูบรรยากาศในการทำไร่หญ้าหรือว่านาหญ้านวลน้อยกัน ผมเองก็ไม่ได้เคยไปดูที่ที่เขาทำกันจริงๆหรอกนะครับแต่เชื่อว่าที่นั่นอากาศคงจะดีมากๆได้เห็นหญ้าเขียวเต็มตาไปหมด

แรกเริ่มก่อนที่ผมจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับการปลูกหญ้านวลน้อยของผมนั้นผมก็ได้ทดลองปลูกทดลองเพาะตามข้อมูลที่หาได้ในอินเตอร์เน็ตนี่แหละครับ อ่านไปก็ติ่นเต้นไปเพราะว่าเท่าที่อ่านดูรู้สึกว่าการเพาะหญ้านั้นมันง่ายมากๆจนอยากลองทำตามที่ไร่หญ้าที่เขาปลูกขายทำกันบ้าง


เรื่องเทคนิคการปลูกของเกษตรกรที่ปลูกหญ้าเป็นอาชีพนั้นผมไม่ขอพูดถึงนะครับ วันนี้จะพาเดินดูรอบๆบริเวณที่ทำนาหญ้ากันดีกว่าว่าเเถวนั้นบรรยากาศมันดียังไง พอเห็นภาพเเล้วอาจจะอยากย้ายบ้านไปอยู่ตรงนั้นก็ได้ จะได้ไม่ต้องปลูกหญ้าดูเอง ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยใช่มั้ยครับ

ลองดูบรรยากาศในนาหญ้าของแต่ละที่กันได้เลยครับ

บางที่ก็จะปลูกแบบผสมผสานนะครับคือรอบๆนั้นมีต้นไม้อื่นด้วย ไร่แบบนี้ก็น่าเดินเที่ยวครับอย่างภาพด้านบนเลยครับจะเห็นว่ามีทัวร์มาลงด้วย จากข้อมูลทัวร์นี้มาลงเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตรนี่เเหละครับ



ส่วนภาพนี้เป็นบรรยากาศของไร่หญ้าน้องปลื้มนะครับ เราจะเห็นโฆษณาไร่หญ้าน้องปลื้มเยอะมากๆในอินเตอร์เน็ตครับ เขาเลือกมุมที่หญ้าเขียวดีนะครับแต่เสียดายว่าภาพเล็กไปหน่อยครับ สนใจก็ติดต่อตามภาพได้เลยครับ

ไร่หญ้าเกษมครับ ภาพนี้น่าจะถ่ายช่วงเช้าๆ หรือว่าสายๆ ครับเพาะว่ามุมของแดดจะองศาต่ำทำให้หญ้าดูเขียวอ่อนจนเกือบเหลืองทองก็เป็นช่วงเวลาที่ถ่ายภาพสนามหญ้าหรือสวนต่างๆได้สวยอีกเวลานึงครับ

เท่าที่ดูมานะครับจะสังเกตุเห็นได้ว่าพื้นที่ที่ปลูกหญ้าทั้งหมดนั้นเรียบเสมอกันสวยงามมากๆ ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่ามีการปรับพื้นให้เรียบก่อนโดยใช้กรวดอัดกันจนเเน่นคล้ายพื้นปูนเพื่อเวลาเเซะออกจะได้สะดวกด้วยนี่หละครับ เวลาปลูกใหม่ก็เทเลนมาแล้วก็เอาหญ้าปักเลย ผมเองก็พยามทำที่บ้านเหมือนนาหญ้าเล็กๆทดลองครับ ไว้น้ำลงแล้วจะลุยใหม่ครับผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น