rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

แหล่งหญ้านวลน้อย

เราจะหาหญ้านวลน้อยได้จากไหน คำถามนี้เคยเกิดขึ้นกับผมเหมือนกันตอนเเรกผมไม่รู้จริงๆ ผมนึกว่าจะต้องไปซื้อแต่ในกรุงเทพหรือว่าต่างจังหวัดที่เขาทำนาหญ้ากัน แต่บังเอิญไปเดินตลิดนัดต้นไม้แถวบ้านปรากฎว่าเจอร้านนึงขายหญ้านวลน้อย หญ้ามาเล ผมเห็นเเล้วรีบเดินเข้าไปถามเลยว่า ขายยังไง เอามาวันไหน จะมาอีกหรือปล่าว และก็อีกมากมาย

เหมือนคนไม่เคยพบเคยเจอเลยผมตอนนั้น เดี๋ยวนี้เท่าที่ผมหาข้อมูลจากกูเกิลดูก็พบว่ามีการทำนาหญ้ากันเยอะครับเเถบปริมณทลและจังหวัดใกล้เคียงก็หันมาทำนาหญ้ากันเยอะเพราะเขาว่ามันโตเร็ว โตง่าย ไม่มีวัชพืชหรือว่าโรคมากนัก ทำให้ไม่ต้องดูแลมากมายอะไร เรียกว่าปลูกกันได้ทั้งปีเลย

หากว่าใครชอบหญ้านวลน้อยหรือว่าหญ้าอื่นๆและอยากเห็นมันเขียวขจีต่อหน้าคุณทุกเช้าก็อย่าลังเลที่จะปลูกมันเลยครับ ไปตามตลาดนัดต้นไม้แถวบ้านก็มีขายเเล้วเดี๋ยวนี้ ถ้าเป็นร้านต้นไม้ก็สั่งซื้อเขาเลย ผมเคยถามร้านต้นไม้ เขาบอกว่าไม่ได้เอามาเพราะเอามาเก็บไว้นานไม่ได้ ถ้าจะเอาก็สั่งได้ ราคาก็ไม่เเพงมากครับ


ตามตลาดนัดถ้าเราไปเดินเจอต้นไม้ต่างๆเขาก็เอามาจากจตุจักรทั้งนั้นแหละครับ บ้างก็ไปเอามาจากสวนตรงๆบ้างถ้าหากว่าไกล้กับเเถวนั้น ยิ่งถ้าใครอยู่ตามจังหวัดที่ทำนาหญ้ายิ่งสบายเลยครับดีไม่ดีเอารถไปซื้อเองที่ไร่หญ้าเลยยิ่งได้ราคาถูกครับ

สำหรับผมเองผมก็ไม่เกี่ยงหรอกครับว่าหญ้าที่เอามาขายจะราคาเท่าไหร่เพราะว่าผมไม่ได้ซื้อเยอะอยู่แล้วอย่างมากก็ซัก 5 เมตรหรือ 10 เมตร แล้วก็เอามาเพาะเอา ไม่รู้สิอาจจะบอกว่าขี้งกก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่าเอามาปลูกเเล้วเต็มเลยมันไม่มัน รู้สึกว่าอยากเห็นเเบบที่ค่อยๆเต็มเองจนเเน่นด้วยน้ำมือเรามากกว่า อันนี้ก็ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครชอบยังไงก็ลุยได้เลยครับ ความสุขของเรานี่นา นะ

1 ความคิดเห็น:

sakorn กล่าวว่า...

น่าสนใจมาเลยค่ะ
คิดหนักอยู่เหมือนกันว่าจะทำดีหรือป่าว
ช่วงนี้ก็ศึกษาหาข้อมูลอยู่
กลัวเรื่องตลาดด้วย
ถ้ายังไงจะเข้ามาขอข้อมูลอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น