rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ปลูกหญ้านวลน้อยชั่วคราว

วันนี้เอาภาพหญ้านวลน้อยที่ผมดึงมาจากน้ำท่วมหน่อยนึงเอามาปลูกหนีน้ำบนโคกหลังบ้านครับ นี่เป็นรูปหลังจากปลูกได้เกือบเดือนแล้วผมรู้สึกว่ามันฟื้นช้ามากๆ และก็ไม่งามเหมือนตอนที่ปลูกในบ้านครับไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน


จริงๆแล้วผมกะว่าถ้ามันเต็มและเเน่นเมื่อไหร่ผมจะเพาะไปเรื่อยๆ ให้ได้พื้นที่เยอะๆเท่าที่จะเยอะได้เลย ตอนน้ำลงจะได้เอาลงไปปลูกในบ้านไปเพาะในบ้านต่อ แต่ว่ามันดันไม่โต ไม่เต็ม ไม่เจริญเร็วอย่างที่คิดครับ

ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเป็นเพราะอะไร ปุ๋ยผมก็ให้ไปสองครั้งแล้ว ฝนก็ตกเกือบทุกวันเเทบจะไม่ต้องรดน้ำ แดดผมคิดว่าก็น่าจะเพียงพอ สิ่งที่เเตกต่างกันระหว่างพื้นที่ปลูกนี้กับที่ในบ้านผมคือสภาพดินบนนี้ค่อนข้างจะเป็นดินเหนียว เวลาเเข็งจะค่อนข้างเเข็งมาก เรียกว่าพรวณดินไม่ได้เลย

เท่าที่ได้สังเกตุเวลาเปียกก็จะเละมาก เวลาแห้งคือถ้าเเดดออกสักครึ่งวันก็เเห้งเเข็งแล้ว

สิ่งที่ผมจะทดลองต่อไปก็คือจะรดน้ำตอนกลางวันอีกสักครั้งนึงเพื่อให้ดินชุ่มตลอดวัน ไม่ปล่อยให้ดินแข็งเกินไปยังไงก็ติดตามกันให้ดีครับว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับโปรเจคช่วงน้ำท่วมนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น