rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

น้ำยังไม่ลง

สวัสดีครับน้ำท่วมสนามหญ้าของผมไปเกือบเดือนนึงแล้ว ถึงวันนี้ฝนก็ยังตกมาเรื่อยๆนะครับ โดยเฉพาะตอนเย็นๆ ค่ำๆ ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งมองน้ำไปก่อน ผมคงต้องรอไปอีกนู่นแหละครับประมาณเดือนธันวาหรือว่ามกรานู่นหละครับกว่าจะได้ปลูกหญ้าใหม่อีกที


ตอนนี้ผมเอาหญ้าประมาณ 1 ตารางเมตรขึ้นไปปลูกไว้บนโคกหลังบ้านและก็เฝ้าสังเกตดูเอาไว้จะเล่าให้ฟังในวันหลังนะครับ ตอนนี้สถานการณ์น้ำก็เป็นเหมือนที่เห็นครับ ฝนตกทุกวันตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ต้นหญ้าที่อื่นไม่ว่าที่ไหนก็คงจะเขียวขจีสวยงาม มีแต่บ้านผมเท่านั้นแหละครับที่น้ำท่วมแบบนี้


เวลาผ่านไปเรื่อยๆบางทีมันก็เสียดายเหมือนกันนะครับ บางทีก็นึกเหมือนกันว่าถ้าน้ำลงจะปลูกหญ้าอีกมั้ยเพราะว่ามันก็เหนื่อยเหมือนกันนะตอนที่ปรับดิน และก็ปักหญ้าที่ละต้นๆ

พูดถึงดินที่มากับน้ำวันนี้ผมลองลงไปเหยียบพื้นที่เป็นปูนดูปรากฏว่าไม่ค่อยมีดินเลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหรือว่าเดือนนึงอาจจะเป็นเวลาที่น้อยไปที่ดินจะตกตะกอน อาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้ นี่ถ้าน้ำลงแล้วผมไม่ได้ดินเพิ่มนี่คงเซ็งมากๆครับ

วันนี้ไม่มีอะไรจะอัพเดทก็เลยถ่ายรูปสภาพสนามหญ้าของผมมาให้ดูกันครับ จะเรียกว่าสนามหญ้าได้มั้ยเอ่ย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น