rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

สปริงเกอร์ขวดน้ำ

สวัสดีครับตอนนี้ผมปลูกหญ้าไว้กระจุกนึงปรากฏว่าไม่ค่อยงามโตช้าเต็มช้า อาจจะเป็นเพราะได้น้ำน้อยไปก็ได้วันนี้เลยเอาความรู้จากยูทูปมาทำสปริงเกอร์หรือว่าสเปรย์ขวดน้ำเอาไว้รดต้นไม้อย่างง่ายๆครับ

ดูคลิปที่ผมทำตามก่อนเลยครับ




พอดูเห็นตอนเเรกผมก็ไม่ได้สนใจอะไรครับแต่พอได้ดูดีดีปรากฏว่าข้อดีของมันคือมันให้น้ำออกมาเป็นละอองละเอียดมากๆซึ่งแน่นอนว่าหญ้านวลน้อยของผมชอบมันแน่ๆ ว่าเเล้วผมก็ทำเลยครับ

ไม่มีอะไรเลยแค่ขวดน้ำ 1.25 หรือ 1.5 ก็ได้ หรือจะเป็นขวดโออิชิก็ได้ เพราะว่าขวดพวกนี้เนื้อจะเเข็งว่าขวดน้ำโพลาลิสที่เป็นพลาสติกสีขาวครับ จะได้ทนเเรงดันน้ำได้ดีไม่บูดบวมครับเวลาอัดน้ำเข้าไป

ที่สำคัญจะอยู่ตรงข้อต่อสายยางเข้ากับปากขวดต้องทำให้แน่นด้วยและก็ถอดสายยางไปใช้อย่างอื่นได้ด้วย ตอนเเรกก็นึกไม่ออกครับว่าจะทำยังไงสุดท้ายก็ซื้อข้อต่อเกลียวที่อีกด้านเป็นที่เสียบสายยาง มันจะหลวมหน่อยๆ ผมเอาด้านใส่สายยางเข้าขวดนะครับเพราะมันจะยาวดีมีพื้นที่ให้คับขวดได้มากกว่าอีกด้านที่เป็นเกลียวครับ

แต่ว่ายังไงอีกด้านก็เสียบสายยางได้เเน่นมากเหมือนกันครับไม่ต้องกลัวว่าจะหลุด

สิ่งสำคัญอีกอย่างนั้นคือการเจาะรูครับ เท่าที่ผมลองแล้ว
1.ใช้เข็มหมุดเจาะ น้ำน่าจะออกเป็นละอองถ้าหากว่าแรงดันน้ำแรงๆ ลองไปดูครับว่าเป็นอย่างไร




แน่นอนว่ามันยังไม่เป็นละอองเท่าที่ต้องการ เป็นได้แค่ฝอยเล็กๆเท่านั้น ไว้ยังไงจะแก้ไขแล้วอัพให้ดูกันอีกครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น