rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เพลงอคูสติกกับสนามหญ้า

วันนี้เรามาพักผ่อนกันสักวันครับหลังจากที่เราเหน็ดเหนื่อยปลูกหญ้า ทำสวนกันมานานจนเเล้วจนรอดน้ำก็ท่วมหมด ไม่รู้ว่าจะทำยังไงได้เพราะว่าบ้านนอกก็อย่างนี้แหละนะ ได้แต่คิดในแง่ดีว่าจะได้ ได้ดินใหม่มาปลูกหญ้าให้งามๆ

ผมตั้งหน้านี้ว่าเพลงอคูสติกกับสนามหญ้าก็เพราะว่า เมื่อนึกถึงตอนที่สนามหญ้าน้ำยังไม่ท่วม ตอนเย็นๆ ลมโชยๆมา แสงโคมไฟเล็กๆในสนามเริ่มติด ผมชอบนั่งดีดกีต้าร์ไปและก็มองวิวรอบๆไป มันได้อารมณ์ดีและรู้สึกว่าเราได้บอกอะไรกับใครที่อยู่ไกลๆเหลือเกินได้ ถึงแม้ว่าใครคนนั้นจะไม่มีทางรู้ก็เถอะ

ผมเองเป็นคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ไม่ชอบเที่ยว ก็เป็นซะอย่างนี้แหละครับ ว่างเมื่อไหร่ก็นึกถึงแต่ว่าจะฟังเพลงแล้วก็มองหญ้าเขียวๆ ท้องฟ้าสวยๆ พอดีวันนี้มีเพลงดีเพราะๆมาแนะนำสักเพลง เป็นเพลงที่เด็กคนนึงเล่นกีต้าร์และโพสต์ลงไว้ในยูทูป ฟังแล้วประทับใจมากๆครับ ลองฟังดูได้ครับที่ลิ้งเลย A Whiter Shade Of Pale - Sungha Jung

ที่ชอบเพลงนี้ก็เพราะว่าฟังสบายๆ ทำให้เราได้คิดถึงสิ่งต่างๆที่เราคิดถึงไปตามอารมณ์ของเพลงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอารมณ์เหงา เศร้า ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันหรือปล่าวเวลาเราฟังเพลงที่ชอบเเล้วนึกถึงเรื่องเก่าๆที่ผ่านมา มันมีความสุขจริงๆ ถึงแม้ว่าอาจจะปนเศร้าซะส่วนใหญ่ก็เหอะแต่มันก็รู้สึกมึความสุขที่ได้คิดถึงสิ่งเหล่านั้นนะ

บนโลกเรายังมีอะไรอีกมากมายจริงๆครับที่น่าสนใจ บางเรื่องเราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันมีจริง มีอยู่ ทุกอย่างก็เหมือนฟ้าดลเหมือนกันครับจะเจอก็เจอจะไม่ได้เจอก็ไม่ได้เจอ ขอให้มีความสุขทุกๆคนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น