rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มุมดอกไม้ในสวน

สวัสดีครับหลายคนอ่านกันมาหลายบทความก็เห็นแต่ว่าสวนของผมมีแต่สีเขียวของหญ้านวลน้อยแต่ไม่เห็นจะมีดอกไม้เลย วันนี้เลยเอาภาพมุมดอกไม้ในสวนของผมมาให้ชมกันครับ

อย่างที่บอกว่าน้ำท่วมทุกปีผมก็เลยไม่เน้นต้นไม้ที่ราคาเเพงหรือว่าโตช้าครับ เน้นที่เป็นง่ายโตเร็ว ก็หนีไม่พ้น ต้นคุณนายตื่นสาย บานชื่น บานไม่รู้โรย พวกนี้ขึ้นง่ายโตเร็ว ขยายพันธุ์ได้ง่าย เข้าสเป็คที่ผมต้องการเลยครับ

เท่าที่ผมทดลองปลูกผมประทับใจต้นคุณนายตื่นสายที่สุดครับ คงไม่มีต้นไม้อะไรที่จะเป็นง่ายโตเร็ว ขยายพันธุ์เร็วกว่านี้เเล้วครับ แค่เราตัดลำต้นมันยาวสัก 3 นิ้ว แล้วก็ไปปักชำหรือว่าปักในที่ๆเราจะปลูกเลยก็ได้ รดน้ำให้ชุ่ม ประมาณ 3 วัน ก็ฟื้นและประมาณ 1 อาทิตย์ก็ตัดไปปักชำต่อได้อีก เรียกว่ายิ่งปลูกยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณครับลองดูภาพเลย ผมซื้อมาแค่กระถางเดียว แต่มาตัดเเละปักจนเป็นแบบที่เห็น


มุมดอกไม้ของผมจะอยู่ริมสนามทั้ง 3 ด้านครับ ด้านนี้เป็นด้านขวา

รูปนี้ก็ยังอยู่ที่ริมสนามทางขวาเหมือนเดิมครับ ถ่ายหลังต้นบานชื่น

ริมสนามด้านอื่นจะเป็นคุณนายตื่นสายทั้งหมดครับ

จริงๆแล้วลองเพาะต้นไม้อีกสองอย่างอยู่แต่น้ำท่วมซะก่อนเลยไม่รู้ผลว่ามันจะโตเร็วแค่ไหน ยังไงก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการจัดสวน ทำสวนและต้นไม้เขียวๆกันทุกๆคนเลยครับผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น