rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สวนของผมค่อยๆจมน้ำ

สนามหญ้าโดนน้ำท่วม

หลังจากที่หญ้านวลน้อยของผมอายุได้เดือนครึ่งผมก็ตัดจนสวยงามเรียบร้อยเเละเฝ้าหวังว่าจะได้เห็นสนามหญ้าที่มีหญ้าเขียวชะอุ่มมีหญ้าขึ้นแน่นๆต่อไป แต่สองวันให้หลัง น้ำท่วมครับ ซึ่งหลายคนดูภาพแล้วอาจจะบอกว่าน่าตกใจและเสียดาย ผมเองก็เสียดายแต่ว่าผมเองก็ทำใจตั้งแต่ปลูกวันแรกแล้วครับว่าน้ำต้องท่วมในสักวันเพราะที่บ้านน้ำท่วมทุกปี


รูปแรกที่เห็นเป็นมุมที่จมน้ำก่อนครับตรงนั้นเป็นพื้นที่ที่ต่ำสุด ภาพนี้ผมถ่ายตอนเช้าๆครับต้นคุณนายตื่นสายยังไม่บานเลย

รูปนี้เป็นส่วนขวาของสวนจะเห็นว่าหญ้าหนานุ่มเต็มที่ ซึ่งส่วนนี้อย่างที่เคยบอกเป็นส่วนที่ผมปลูกมาก่อนหลายเดือนแล้วน่าจะประมาณสี่เดือนก่อนแต่ไม่ได้ปลูกแบบเพาะชำลำต้นนะครับ ส่วนนี้ผมปลูกแบบฉีกเป็นแผ่นๆแล้วแปะ

ภาพนี้เป็นช่วงบ่ายวันเดียวกันครับจะเห็นได้ว่าน้ำค่อยๆกลืนสนามหญ้าอย่างใจเย็นเหลือเกิน


อีกมุมนึงทางขวา


มุมซ้ายล่างครับของสนามก็ถูกกลืนแทบหมดแล้ว


มุมขวาล่างมีดงต้นคุณนายตื่นสายอยู่ที่ตรงนี้จะจมเป็นลำดับสุดท้ายเพราะว่าสูงที่สุดครับ

ดูการจมแบบนี้ลึกๆเสียดายมากๆครับ เหมือนเรือไททานิคกำลังจะจมเลย เพราะนี่เป็นสวนที่ผมทำเป็นครั้งเเรกสนามหญ้าที่ใหญ่ที่สุดที่ทำเองกำลังจะจมลงสู่ใต้พื้นน้ำ ไม่รู้ว่าพอน้ำลงมันจะฟื้นหรือปล่าวนะ เเอบหวังลึกๆ

จะเห็นว่าสวนผมไม่ได้มีต้นอะไรมากครับ หลักๆก็จะมีต้นไม้ที่ปลูกแล้วขยายพันธุ์ได้เร็วแตกกอออกดอกเร็ว ก็เพราะว่าไม่นานน้ำก็ท่วมแบบนี้แหละครับ ผมพยามคิดในแง่ดีครับว่าจะได้เปลี่ยนหรือลองปลูกอะไรใหม่ๆ ได้จัดสวนใหม่จะได้ไม่เบื่อและเป็นการเปลี่ยนดินไปในตัวเพราะว่าน้ำท่วมมาแต่ละปีก็เอาดินใหม่มาถมให้เยอะมากครับ

1 ความคิดเห็น:

vutvut กล่าวว่า...

ทดสอบ ถึงน้ำท่วมยังไงก็จะปลูกและทำสวนต่อไปครับ

แสดงความคิดเห็น