rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ว่ากันเรื่องรถตัดหญ้า

สนามหญ้าที่มีเนื้อที่ตั้งแต่ 8 คูณ 8 ตารางเมตรขึ้นไปคงเป็นงานหนักเวลาตัดหญ้านะครับ อย่างสนามผมเองประมาณ 10 คูณ 10 ตารางเมตร ตอนนี้ผมยอมรับเลยว่าใช้กรรไกรตัดหญ้าตัดอยู่เลย เรียกว่าตัดกันเเทบทุกวัน เพราะว่าผมจะตัดหญ้าตอนเย็นๆ ประมาณ 5 โมงถึง 6 โมงเย็น พอมืดก็เลิกก็เลยต้องแบ่งโซนตัดผลัดกันแต่ละวันๆ

มานั่งนึกดูแล้วเหนื่อยและเสียเวลาทำอย่างอื่นค่อนข้างมากเลย แทนที่จะได้ปลูกต้นไม้อย่างอื่นทำอะไรใหม่ๆแต่ว่าต้องมานั่งตัดหญ้าเเทบทุกวัน ตอนนี้ก็เลยเริ่มคิดถึงรถตัดหญ้าแล้วครับ

ผมเองก็ไม่รู้เรื่องรถตัดหญ้าอะไรมาก่อนหรอกนะครับ ก็ลองเสิร์ทดูในกูเกิลก็พอจะรู้มาว่ารถตัดหญ้านั้นมีหลายแบบ ตั้งแต่แบบใช้เเรงคนเข็นซึ่งตอนแรกที่ผมรู้ว่ามีแบบนี้ผมสนใจมากๆครับเพราะว่าไม่ต้องเสียบไฟ ไม่มีเสียงดัง ลองไปดูรูปกันครับน่าสนใจจริงๆ สำหรับคนชอบสนามหญ้า



หลักการทำงานของมันก็อาศัยเเรงเข็นจากเรานี่เเหละครับไปขับเคลื่อนเฟืองที่ทดเเรงและหมุนใบมีดตัดหญ้าให้หมุนขบกันกับขอบรถให้หญ้าขาด ราคาเท่าที่ผมรู้ก็ประมาณ สองพันกว่าบาท รู้สึกว่ามันเเพงไปหน่อยเหมือนกัน ถ้าเทียบกับรถตัดหญ้าไฟฟ้า และยิ่งลังเลมากขึ้นอีกเมื่อมีคนบอกมาว่าเอาไปตัดหญ้านวลน้อยไม่ค่อยได้ หญ้าจะไม่ขาดเเล้วมันจะดึงหญ้าหลุดอีก ไม่รู้ว่าคนที่บอกเอาไปใช้ตัดหญ้าที่มันยาวมากเกินไปหรือปล่าวเลยเป็นแบบนั้น ผมว่าถ้าตัดบ่อยๆ 3 วันครั้งไม่มีทางตัดไม่ขาดเเน่นอน

ยังไงผมก็ยังคิดว่าจะซื้อเจ้าตัวนี้นะเพราะว่าผมเป็นคนชอบปลูกหญ้าและมีเวลาพอสมควรที่จะตัดหญ้าได้บ่อยๆ เเละถ้าตัดบ่อยๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอย่างที่เคยได้ยินมา

ส่วนแบบที่สองที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของผมนั่นก็คือรถตัดหญ้าไฟฟ้า ตอนที่ผมเริ่มอยากได้รถตัดหญ้าก็คิดแค่รถตัดหญ้าไฟฟ้าเท่านั้นเพราะว่ามันน่าจะเงียบกว่ารถตัดหญ้าเเบบเครื่องยนต์ และตอนเเรกก็ไม่รู้ด้วยว่ามีรถตัดหญ้าแบบใช้เเรงคนเข็น และก็ได้ดูโฆษณาในทีวีช่องอะไรจำไม่ได้เหมือนกัน เป็นโฆษณารถตัดหญ้าคันเล็กๆ รู้สึกสนใจก็ตรงที่ราคามันถูกดีนี่เเหละ สองพันสามร้อยกว่าๆเองถ้ารวมค่าจัดส่งสักสามร้อยก็สองพันหกร้อย ในรูปที่เอามาให้ดูไม่ใช่ตัวที่ผมดูในทีวีนะครับ เป็นตัวอย่างเฉยๆครับ

ความรู้สึกของผมตอนนี้จะเทใจให้เครื่องตัดหญ้าที่ใช้เเรงคนเข็นมากกว่า เพราะว่าเงียบกว่าไฟฟ้าแน่นอน แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมากวาดเศษหญ้าเอง ส่วนรถตัดหญ้าไฟฟ้าก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรหรือปล่าวตอนนี้ก็กำลังศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับรอน้ำลงปลูกหญ้าใหม่เมื่อไหร่ได้ตัดสินใจได้เลย

1 ความคิดเห็น:

ADMIN กล่าวว่า...

ขอคุณสำหรับบทความดีๆ ติดตามอ่านตอดเลยคะ กำลังจะซื้อเครื่องตัดหญ้าเอาไปให้บ้านที่ต่างจังหวัดพอดีเลยคะ ^^

แสดงความคิดเห็น