rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

และแล้วน้ำก็มา

อย่างที่ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่ต้นนะครับว่า บ้านผมข้อเสียก็คือน้ำจะท่วมทุกปีช่วงเดือนกรกฏาคมหรือสิงหาคมไปจนเดือนธันวาคมเลยบางปีพายุเข้าก็ยาวไปมกราคมเลยครับ

หลังจากที่ได้เห็นหญ้าที่ผมเพาะเองอายุ 1 เดือนครึ่งกันไปแล้ววันนี้มาดูน้ำที่กำลังจ่อขึ้นมากันครับและร่วมกันลุ้นว่าน้ำจะท่วมหรือไม่ท่วม


จะเห็นได้ว่าน้ำขึ้นมาจ่อตั้งแต่ตอนที่ผมตัดหญ้าเสร็จในบทความที่แล้วถ้าใครได้ลองสังเกตุนะครับ พื้นที่ในรูปเป็นสนามหญ้าส่วนมุมบนซ้ายที่ใกล้คลองและเเม่น้ำมากที่สุดซึ่งตรงนี้เป็นที่ที่ต่ำและลาดเอียงมากที่สุดครับ ถ้าน้ำจะท่วมสนามผมก็ต้องท่วมที่ตรงนี้ก่อน เมื่อเห็นแบบนี้แล้วผมทำใจแล้วครับว่าท่วมแน่ๆ เพราะเหลือประมาณ 10 เซ็นติเมตรเท่านั้น

ตอนเเรกที่ผมทำสนามหญ้าเล็กๆก่อนจะถมดินเพิ่มจนใหญ่ขนาดนี้ คนที่บ้านก็บอกครับว่าเดี๋ยวน้ำก็ท่วมแล้วนะนี่เดือนเมษาแล้ว ตอนนั้นจำได้ว่าผมปลูกหญ้าตอนเดือนเมษาครับ ส่วนที่เพาะใหม่นี้ปลูกตอนเดือนกรกฏาคมนี่เอง

ถ้าถามว่าน้ำท่วมตอนนี้เสียดายไหม ก็บอกได้เลยว่าเสียดายครับเพราะว่าอยากจะเห็นหญ้าแน่นเต็มสนามสักทีก่อนที่น้ำจะท่วมและตอนนี้ก็ใกล้จะเป็นจริงแล้ว แต่ว่าน้ำก็มาจ่อแล้วเหมือนกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น