rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สวนล่อนก

ไม่รู้ว่ามีใครสนใจเรื่องนี้กันบ้างหรือปล่าวกับการที่จะมีนกมาเล่นน้ำในอ่างที่เราได้เตรียมเอาไว้ให้มันโดยเฉพาะ และก็มีอาหารบ้างอะไรบ้างให้มันกิน เรียกว่าเป็นการเลี้ยงนกก็ว่าได้

เรื่่องของเรื่องนี้คือผมค้นหาเรื่องบ้านนกเพราะว่าอยากจะได้มาแต่งสวนและรู้สึกว่าอยากเห็นนกทำรังในบ้านนกที่เราเอามาแขวนไว้ไปๆมาๆก็เจอเรื่องนกฮัมมิ่งเบิร์ดก่อน แล้วก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่เห็นมันบินมากินน้ำหวานที่คนเตรียมและแขวนเอาไว้ให้ แต่แล้วก็มารู้ว่ามันมีแต่ที่สหรัฐเท่านั้น

ประเทศไทยเราที่น่าจะเรียกได้ว่านกฮัมมิ่งเบิร์ดเมืองไทยก็คือ นกกินปลี ซึ่งเท่าที่ผมดูและเคยเห็นที่บ้านเก่าก็สวยมากๆ ในที่สุดก็มาเจอเรื่องของคนที่ล่อนกเพื่อที่จะถ่ายรูป ยิ่งน่าสนใจมากๆเพราะว่าวิธีการดูเหมือนจะไม่ยากอะไรเลย เพียงแค่เตรียมอ่างน้ำใส่น้ำตื้นๆไม่ลึกเกิน2-3นิ้วเอาไว้ แล้วก็มีอาหาร พวกกล้วย ผลไม้ต่างๆ อะไรก็เอาไว้นกก็มากินแล้วก็เล่นน้ำแล้ว

ที่ว่ามานัี้นเป็นเรื่องของคนล่อนกเพื่อถ่ายภาพนะครับ ส่วนผมเองกำลังทดลองอยู่โดยมีอ่างน้ำอย่างในรูป(จานรองกระถาง) กับกล้วย ข้าวสุก องุ่น วันนี้เป็นวันแรกที่ผมทดลองครับไม่รู้ว่าจะมีนกมากิน หรือมาเล่นน้ำบ้างหรือปล่าว


เท่าที่เคยอ่านเรื่องของคนอื่นเห็นเขาว่ามันจะมาเยอะตอนหลังเที่ยงถึงบ่ายๆครับ และที่ผมสงสัยที่สุดก็คือบ้านผมไม่ได้อยู่ในชนบทที่ต้นไม้ครึ้มแล้วจะมีนกมาหรือไม่อันนี้เป็นเรื่องที่ผมกำลังพิสูจน์ให้่ทุกคนเห็น ไว้ได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังกันครับ ถ้าได้รูปก็จะเอามาให้ดูแน่นอนครับแต่คงไม่ใช่รูปที่สวยงามอะไรนะครับเพราะผมไม่ได้เล่นกล้อง ที่ทำก็เพราะอยากเห็นนกเล่นน้ำในอ่างเท่านั้นครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น