rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

วันนี้พาไปดูการตัดหญ้ากัน

ไม่รู้ว่าการตัดหญ้านี้ใครได้ให้ความสำคัญกับมันบ้างหรือปล่าว เพราะว่าไม่ค่อยเคยเห็นบทความเรื่องการตัดหญ้าในเวปให้เราได้อ่านกันเท่าไหร่ วันนี้เลยลองมาดูการตัดหญ้ากันครับ

หญ้าที่ไม่ได้ตัดเลยจะเป็นอย่างไร หญ้าที่ไม่ได้ตัดเลยสภาพจะแย่มากๆครับ เพราะว่าใบหญ้าจะยาว แล้วลำต้นของหญ้าก็จะชี้สูงขึ้นตามมาด้วยแล้วเวลาตัดหญ้าใหม่ๆเราก็จะเห็นสนามเป็นสีน้ำตาลเลยเพราะว่าไม่เหลือส่วนของใบที่เป็นสีเขียวอยู่เลยถ้าหากว่าเป็นแบบนี้ไม่ต้องไปตกใจนะครับ หญ้าที่เราเห็นเป็นสีน้ำตาลนั้นเป็นเรื่องปรกติครับสำหรับสนามหญ้าที่ไม่ได้ตัดนานๆ รดน้ำไปเรื่อยๆสักอาทิตย์สองอาทิตย์เดี๋ยวเห็นเขียวสวยกว่าเดิมอีกครับ

หญ้าที่ตัดบ่อยๆจะเป็นอย่างไร หญ้าที่ได้รับการตัดบ่อยๆผมบอกได้เลยครับว่าสวยแน่นอนเพราะว่าหญ้าจะแตกใบใหม่ให้เราได้เห็นตลอดเวลา เวลาเช้าๆนี่เราจะเห็นสีเขียวอ่อนๆอมเหลืองสวยมากๆครับ แล้วการตัดหญ้าบ่อยๆก็จะทำให้เราตัดได้ง่ายและรวดเร็วกว่าการตัดหญ้าแบบนานๆตัดทีครับ จะใช้เวลามากกว่าเยอะแล้วก็จะเหลือเศษหญ้าจำนวนมากอีกด้วยครับ

สำหรับสภาพหญ้าที่ตัดบ่อยๆใบก็จะหนาแน่นและมีลำต้นที่เรียบเกาะกันติดพื้นครับ เรียกว่ายิ่งตัดบ่อยเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้นครับ

เสริมเรื่องการรดน้ำสนามหญ้าให้อีกเรื่องนะครับ ผมได้ยินมาว่าถ้าเรารดน้ำมากสนามหญ้าเราก็จะเขียวมากแล้วก็ยาวเร็วด้วย แต่ถ้าหากว่าเราไม่รดน้ำแล้วปล่อยให้หญ้าเหลืองสักสองสามวัน ต้นหญ้าจะลงรากลึกมากขึ้นทำให้สนามหญ้าทนทานมากยิ่งขึ้นครับ อันนี้น่าทำนะครับยอมเหลืองสักนิดหน่อยแต่เเข็งแรงครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น