rss
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

สวนที่กำลังจะแห้งเฉา

จากบทความที่แล้วผมได้เอาภาพของความสดใสสดชื่นมาคุยกันในเรื่องของสีสันในสวนแต่ว่าวันนี้ เรามาดูความแห้งเฉากันบ้าง มันเกิดจากผมเองแหละครับที่ไม่ค่อยมีเวลาและใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยช่วงนี้ต้นไม้ในสวนก็เลยมีสภาพแบบนี้นี่แหละครับ



หญ้าที่ค่อนข้างเหลืองสภาพแบบนี้ไม่น่าดูเลยผมยอมรับครับ ไม่ได้รดน้ำสม่ำเสมอ บางทีรดแล้วก็ไม่ได้รดไปเป็นอาทิตย์เลยก็มีครับบางช่วง หญ้ามันก็เลยเหลืองแบบนี้ครับ ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาผมจะรดแต่ต้นชาดัดกับโมกรอบๆมากกว่าครับเพราะว่าชาดัดเพิ่งจะลงเอาไว้รากยังไม่ค่อยเดินดี ก็กลัวจะแห้งตายไปก่อนเสียดายก็เลยรดแต่ชาดัดเลี้ยงนำ้เอาไว้ก่อนว่ากันอย่างนั้น

สังเกตได้ว่าหญ้าบริเวณใกล้ๆต้นชาดัดจะเขียวเข้มและยาวกว่าหญ้าที่อยู่กลางๆสนามค่อนข้างชัดครับ เพราะว่าตรงนั้นก็ได้อานิสงฆ์จากน้ำที่รดชาดัดไปด้วย นี่ดีไม่ดีถ้าผมกลับมารดน้ำสม่ำเสมออาทิตย์นึงก็อาจจะเห็นภาพสนามหญ้าเขียวแล้วหละครับผมว่า

จากเมื่อสองสามเดือนก่อนหน้านี้ที่หญ้าเขียว ชาดัดกำลังจะงามเป็นทรงแต่น้ำก็มาท่วมไปก่อน ชาดัดก็ต้องเอามาลงใหม่เริ่มนับหนึ่งใหม่ เพื่อรอให้โตและสูงเป็นทรงอีกครั้ง ผมว่าตอนที่ชาดัดตัดเป็นทรงได้เมื่อไหร่ความเขียวชอุ่มก็จะเริ่มกลับมาอีกครั้งแน่นอนครับ ส่วนความแห้งเฉาของสนามหญ้าก็น่าจะรดน้ำแล้วหว่านปุ๋ยสักอาทิตย์คงได้เห็นภาพใหม่กันครับ

ที่หนักใจที่สุดน่าจะเป็นต้นโมกมากกว่าว่าทำไมตอนนี้ใบร่วงเยอะเหลือเกิน พยามรดน้ำอยู่หลายอาทิตย์ก็ยังไม่ค่อยจะดีขึ้นเท่าไหร่ครับ ไม่รู้ว่าหน้าหนาวมันผลัดใบหรือปล่าวก็ยังหาคำตอบอยู่เหมือนกัน
แต่เท่าที่รู้ข้อมูลเบื้องต้นคือต้นโมกชอบน้ำเยอะๆ

เอาไว้ยังไงเดี๋ยวจะหาข้อมูลเรื่องต้นโมกมาคุยกันต่อครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น